Làm Thế Nào Để Khởi Động Một Sự Nghiệp Thành Công

Những nhân viên tham vọng luôn tìm kiếm những mẹo làm việc tuyệt vời để giúp họ nắm lấy cơ hội đến từ công ty. Mặc dù các mẹo sau đây không phải là những lời khuyên về cách để tìm việc làm, nhưng có thể chúng sẽ giúp bạn khởi động một sự nghiệp thành công và thuận lợi mà bạn có thể tham khảo.

1. Tập trung vào sự thành công trước khi tìm kiếm hạnh phúc trong sự nghiệp của bạn.

Nghe có vẻ kỳ lạ khi nói với ai đó rằng họ không nên tìm việc làm khiến họ cảm thấy hạnh phúc, nhưng nó thực sự là một lời khuyên tuyệt vời. Tại sao? Bởi vì công ty bạn làm việc không quá bận tâm liệu bạn có hài lòng với những gì bạn làm. Công ty của bạn chỉ quan tâm đến kết quả và đó là điều duy nhất bạn nên quan tâm. Nếu bạn nghĩ về nó, đây là một lời khuyên thực sự dẫn đến hạnh phúc trong cuộc sống cá nhân của bạn. Khi bạn tập trung vào kết quả trong công việc của mình, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Khi bạn kiếm được nhiều tiền hơn, bạn có thể tận hưởng cuộc sống cá nhân của mình nhiều hơn thế. Vì vậy, thay vì cố gắng tìm việc làm đáp ứng được mong muốn về hạnh phúc của bạn ngay lập tức, hãy suy nghĩ làm thế nào để có năng suất và kết quả công việc tốt hơn.

 2. Ngừng trung thành với công ty của bạn. Trong nhiều trường hợp, một nhân viên chỉ làm vừa đủ để duy trì công việc của mình và duy trì mức năng suất thấp chấp nhận được. Thế nên công ty của bạn chỉ trung thành với bạn miễn là bạn vẫn cung cấp giá trị cho công ty. Vậy bạn nên trung thành với ai trong nghề nghiệp? Bạn nên trung thành với chính mình. Bạn có quan tâm đến năng suất của mình đủ tốt để chuyển sang công ty mới và tìm kiếm thử thách mới không?  Nếu bạn cảm thấy đã đến lúc phải tiếp tục, thì hãy tìm việc làm mới. Tất nhiên, bạn nên tôn trọng người sếp cũ và thể hiện lòng biết ơn của bạn vì đã có việc làm. Nhưng bạn không cần thể hiện lòng trung thành với một công ty có thể thay thế bạn vào ngày mai nếu sự hứng thú và động lực phấn đấu trong bạn không còn. 

3. Hãy xem với công việc của bạn như là sự nghiệp thực sự. Người quản lý tuyển dụng có thể ngửi thấy mùi tuyệt vọng cách xa một dặm và họ không thích nó. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, thì hành động như công việc của bạn là sự nghiệp của bạn. Tự tạo một thời khóa biểu, tạo danh sách nhiệm vụ và thực hiện chúng, và làm mọi thứ bạn sẽ làm nếu bạn có một công việc. Khi bạn bước vào một cuộc phỏng vấn với ánh sáng của một người đã hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ làm thay đổi thái độ của người phỏng vấn. Bạn không thể giả vờ tự tin. Nếu bạn đang tìm việc làm và lên lịch phỏng vấn, thì sự tự tin đó sẽ xuất hiện khi bạn ngồi xuống và nói chuyện với một người quản lý tuyển dụng.

4. Tìm hiểu cách để nhìn nhận mọi người xung quanh Bạn có thể tin tưởng đồng nghiệp của bạn với những bí mật nghề nghiệp quý giá nhất của bạn không? Bạn có thể dựa vào người quản lý của bạn để giúp bạn có được những tài nguyên cần thiết để thành công không? Nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp của mình, thì bạn cần phải học cách “đọc” mọi người và xác định xem bạn có thể phụ thuộc vào ai.