Một số lưu ý giúp hoàn chỉnh mẫu giới thiệu bản thân trong CV

Để ứng tuyển vào vị trí nào đó ở một doanh nghiệp, bạn cần trình bày thông tin của bản thân thông qua CV. Tuy nhiên, cách trình bày CV không phải ai cũng rõ tường tận. Nếu bạn chưa biết hình thức và nội dung ra sao thì hãy tham khảo mẫu giới thiệu bản thân trong CV dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của bản CV

Như đã chia sẻ bên trên, CV chính là bản tóm lược lại những thông tin cơ bản của ứng viên, cũng chính là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Thông qua những thông tin này công ty sẽ phần nào hình dung bạn là người như thế nào, có phù hợp với vị trí mà công việc đó yêu cầu hay không. Từ đó mà xác định và sắp xếp để ứng viên có lọt vào các vòng tiếp theo.

Theo tiết lộ của của bộ phận tuyển dụng của các công ty, họ chỉ mất khoảng vài giây để lướt qua CV của ứng viên. Như vậy, nếu muốn tạo ấn tượng trong thời gian ít ỏi ấy, trong mẫu giới thiệu bản thân trong CV, bạn phải thể hiện mình là ứng viên tiềm năng.

Cách giới thiệu bản thân trong CV ấn tượng

Trong mỗi phần trong CV, bạn nên lưu ý đến chi tiết giới thiệu bản thân sao cho thể hiện hết sự chuyên nghiệp, tâm huyết cũng như cá tính của bản thân:

  1. Phần hình ảnh ứng viên

Vì là bước đầu để nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn hay không là nằm ở hình ảnh của bạn. Để tạo sự chuyên nghiệp, chỉn chu ở tác phong, bạn cần lựa chọn hình ảnh thể hiện sự chín chắn, quần áo, biểu cảm có chừng mực thể hiện sự tự tin, thoải mái nhất.

Có khá nhiều ứng viên chọn ảnh thẻ trang nghiêm để thêm vào phần hình ảnh ở CV. Điều này không hẳn là sai, nhưng hình ảnh này rất cứng nhắc và chưa thể hiện cá tính, sự tự nhiên của ứng viên. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những hình ảnh có chất lượng tốt, không mờ, không nhòe, nhìn thẳng vào ống kính và không quá lòe loẹt. Ảnh chụp tự tin và đúng với cá tính của bạn sẽ phần nào tạo điểm nhấn trong mắt nhà tuyển dụng.

  • Trình bày thông tin cá nhân

Trong CV, bạn sẽ đề cập những thông tin cơ bản của bản thân để nhà tuyển dụng tìm hiểu và liên hệ với bạn. Đừng quên cung cấp họ tên, số điện thoại, địa chỉ mail, địa chỉ liên hệ cơ bản,…

Để tạo sự chuyên nghiệp và chỉn chu cho CV, các ứng viên cần lưu ý một số điều như sau:

  • Họ tên không được viết sai chính tả, nên viết bằng chữ in hoa và to hơn các chữ bên dưới để tạo sự nổi bật.
  • Địa chỉ email cũng rất quan trọng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn cần tránh những cái tên quá trẻ con, quá hình tượng, khó nhớ sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Những thông tin liên hệ nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc, tránh dùng quá nhiều kí hiệu rối mắt.
  • Phần tự miêu tả về bản thân

Đây là phần để bạn thể hiện cá tính, tính cách và lập trường của chính mình. Nên lưu ý là tránh copy paste phần miêu tả của người khác vì nó sẽ một màu và nhà tuyển dụng sẽ nhận ra ngay. Để miêu tả bản thân một cách ngắn gọn mà vẫn đầy đủ, đòi hỏi bạn phải thật sự hiểu rõ bản thân mình. Từ đó, những gì bạn chia sẻ sẽ giống với con người thật của bạn bên ngoài. Ứng viên tránh nói phô trương về bản thân vì sẽ gây phản ứng ngược và mất điểm đối với phía công ty.

  • Quá trình học tập và làm việc

CV là ấn tượng để dẫn đến buổi phỏng vấn tiếp theo. Vì vậy, ở phần quá trình học tập và làm việc bạn nên liệt kê chi tiết theo trình tự từ thời gian gần đến xa nhất. Đừng quên ghi rõ tên công ty, nhiệm vụ, thành tích đạt được trong quá trình học tập và làm việc. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đó để xem xét năng lực cũng như khả năng làm việc lâu dài của bạn đấy!

  • Các hoạt động và phong trào đã tham gia

Đối với những ứng viên vừa ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì phần này rất quan trọng thể hiện tính cách của bạn. Vì vậy, bạn nên nêu ra 1-2 hoạt động mà mình đã tham gia và tóm tắt thành tự đạt được.

Trên đây là những thông tin cần phải có trong mẫu giới thiệu bản thân trong CV mà bạn cần lưu lại để dành khi cần. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công!