Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Tìm Kiếm Một Công Việc

 

Thị trường tìm việc làm ẩn

Khi bạn đã sẵn sàng, bạn cần khám phá càng nhiều cơ hội tìm việc làm càng tốt. Tìm kiếm công việc thông qua quảng cáo việc làm có thể có hiệu quả nhưng hạn chế, vì chỉ có 20% công việc được quảng cáo. Hầu hết mọi người tìm hiểu về cơ hội việc làm bằng cách tiếp cận và nói chuyện với các thành viên gia đình, bạn bè, người quen, người sử dụng lao động, nhà tuyển dụng và những người làm việc trong ngành. Có các cách tiếp cận bao gồm:

Mạng xã hội

Mạng lưới xã hội là tất cả về phát triển và sử dụng địa chỉ liên lạc cá nhân của bạn. Dưới đây là một số cách giúp phát triển mạng của bạn để bạn có thể thực hiện công việc:

Tạo bảng tính

Bắt đầu bằng cách liệt kê tất cả những người bạn biết trong tất cả các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn: gia đình, bạn bè, sở thích và câu lạc bộ thể thao, các tổ chức cộng đồng hoặc tôn giáo, và bất cứ ai khác bạn có thể nghĩ về mối quan hệ của bạn.

Cho mọi người biết bạn đang tìm việc làm như thế nào

Tiếp theo, hãy cho họ biết rằng bạn đang tìm kiếm một công việc. Cho họ biết loại công việc bạn muốn làm, ngành nào hoặc ngay cả một công ty cụ thể nếu bạn đã chọn. Yêu cầu họ nếu họ biết bất cứ ai trong các khu vực này và nếu họ sẽ được chuẩn bị để giới thiệu bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi nhận được cuộc gọi từ một người mà chú của bạn là người quản lý công ty mục tiêu của bạn!

Gọi điện đến những nhà tuyển dụng tiềm năng

Là quá trình tiếp cận trực tiếp sử dụng lao động, bằng cách truy cập, các cuộc gọi điện thoại, hoặc thư gửi thư, và tiếp thị cho mình với họ, bất kể một công việc đang được quảng cáo. Quảng cáo việc làm trên báo và trên internet đôi khi nhận được hàng trăm ứng dụng. Một cuộc gọi ngắn hay một sự thăm hỏi trực tiếp hoặc một lá thư gửi thư vào đúng thời điểm có thể khai thác vào thị trường việc làm ẩn trước khi một vị trí tuyển dụng được quảng cáo.

Một số chuyên gia ước tính rằng thị trường việc làm ẩn chiếm đến 80% vị trí. Trong thực tế, các công ty luôn LUÔN LUÔN tuyển dụng và LUÔN LUÔN tìm kiếm người để làm việc cùng họ. Ngay cả trong điều kiện kinh tế tồi tệ nhất, có những người rời bỏ công ty để nghỉ hưu, để có những công việc khác hoặc làm điều gì đó khác như đi học văn bằng hoặc bắt đầu kinh doanh riêng. Thông thường, những lỗ hổng này được lấp đầy bởi những người đã làm việc cho công ty, những người được thăng chức. Những lần khác, vị trí có thể được lấp đầy bởi lời giới thiệu của những người làm việc cho công ty. Đôi khi, hồ sơ của bạn được nhận vào đúng thời điểm mà bạn liên lạc với họ.