Hàng Ngàn Người Trẻ Đang Phải Đấu Tranh Để Có Được Công Việc

Mặc dù là một thế hệ mới, đang phát triển theo yêu cầu và luôn tạo ra cách chúng ta nghĩ về công việc, nhưng hàng trăm ngàn thanh thiếu niên vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc hợp lý. Tỷ lệ thất nghiệp hàng năm là 12,8% cao hơn rất nhiều so với mức trung bình toàn quốc là 4,9%.

Các công ty lớn mất hàng chục năm để có được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm nhưng sau đó họ phải thay thế các thế hệ trước đó ở các vị trí lãnh đạo trong thời gian tới, nhưng thế hệ trẻ dường như đang đối mặt với một thử thách khó khăn rất lớn so với các thế hệ đi trước.

Vậy tại sao có quá nhiều người trẻ đang phải vật lộn để tìm việc làm trong một nền kinh tế đang giả định nhu cầu về tài năng trẻ?

Quá tự tin và kỳ vọng vào thị trường tìm việc làm.

Mặc dù luôn luôn có một khuôn mẫu về thế hệ trẻ, thống kê cho thấy rằng thế hệ này đang quá tự tin. Lòng tự ái và nỗi ám ảnh với danh tiếng đang lan tràn ở nhiều độ tuổi. Kết quả là, nhiều thiên niên tự thấy mình có kỳ vọng cao bất thường về loại công việc họ có thể nhận được. Họ muốn bắt đầu với nhiều trách nhiệm hơn và mức lương cao hơn, ngay cả khi họ không có nhiều kinh nghiệm. Nếu họ không thể tìm thấy “công việc mơ ước” mà họ đang tìm kiếm, họ sẽ ngừng hoặc ngừng tìm kiếm hoàn toàn. Những kỳ vọng cao đó đang đè bẹp tiềm năng của họ.

Tập trung vào bên trong.

Có thể do sự ích kỷ liên quan đến thế hệ này, khi áp dụng cho công việc, các thanh thiếu niên có xu hướng tập trung vào bản thân họ. Họ nói về quá khứ của họ, sự giáo dục của họ, và những gì họ hy vọng thoát khỏi công việc. Tuy nhiên, trong hầu hết các vị trí, tốt hơn là nên tập trung vào người sử dụng lao động — nói cho chủ nhân của bạn biết bạn sẽ làm gì để có lợi cho họ. Các công ty coi nhân viên mới là sự đầu tư sinh lợi. Do đó, công việc của bạn thể hiện cách mà công ty đầu tư vào bạn.

Giáo dục không đúng chỗ.

Theo Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng, nhiều nhà tuyển dụng tin rằng sinh viên tốt nghiệp đại học gần đây kém phát triển trong các kỹ năng làm việc quan trọng như giao tiếp giữa các cá nhân, tư duy phê phán và tổ chức. Đây là những kỹ năng không được dạy trong giáo dục đại học — không có lớp “kỹ năng làm việc chung”. Và thay vào đó, sinh viên đại học tập trung vào các nghiên cứu lý thuyết trong các ngành tương ứng của họ. Điều này làm cho nó khó khăn hơn đối với thế hệ trẻ, những người tin rằng mình có đủ điều kiện để thực hiện cả những công việc cơ bản nhất.

Những chiến lược này không phải là một sự bảo đảm – như chúng ta đã thấy, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng thật khó để bắt đầu tìm việc làm trong những năm gần đây. Nhưng chỉ vì nó khó và không có tính bảo đảm, không có nghĩa là nó không đáng để nỗ lực.