4 Hướng Dẫn Để Duy Trì Sự Tự Tin Trong Quá Trình Tìm Việc

Quá trình tìm việc làm có thể làm bạn mất tự tin. Sự thiếu tự tin có thể khiến bạn không thể kiếm được công việc mà bạn thực sự muốn, tạo ra một vòng luẩn quẩn trong đó tìm kiếm việc làm khó làm giảm sự tự tin của bạn, điều này khiến cho việc tìm kiếm của bạn lại trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, nếu quá trình tìm việc làm được tiếp cận đúng cách, đây cũng có thể là cơ hội để xây dựng lòng tin của bạn. Tìm kiếm công việc, chủ yếu thông qua kết nối mạng, thứ mang đến cho bạn cơ hội gặp gỡ những người mới và xây dựng mối quan hệ với các liên hệ trong ngành. Đây là một bài tập xây dựng sự tự tin, và nó dẫn đến kết quả tìm kiếm việc làm tốt hơn thông qua các lời giới thiệu. Chúng ta hãy xem xét bốn cách dưới đây để vừa giúp củng cố sự tự tin đồng thời giúp bạn nhận được lời mời làm việc tốt:

1. Xây dựng một mạng lưới mà bạn cảm thấy tự hào

Xây dựng một mạng lưới toàn diện trên LinkedIn sẽ kết nối bạn với các nhà tuyển dụng và các nhà quản lý cao cấp trong ngành, những người có thể đưa bạn đến với công việc mơ ước của bạn.

Khi bạn xây dựng mạng lưới của mình của mình, bạn sẽ tìm hiểu tất cả các loại thông tin mới bằng cách đọc các bài viết, bài đăng blog và nội dung cập nhật được chia sẻ bởi những người trong ngành. Bạn cũng sẽ có những cuộc trò chuyện thú vị với những người có thể giúp bạn trong sự nghiệp sau này. Trong khi kết nối mạng trên LinkedIn, bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm những người bạn có thể giúp đỡ. Hãy hiểu rằng bạn không phải là người tìm việc, mà là một nhà cung cấp dịch vụ. Những người sẽ thuê bạn có những thách thức, và bạn là người có thể giải quyết những thách thức của họ.

Khi bạn thực hiện tìm kiếm công việc của mình một cách nghiêm túc, bạn sẽ bắt đầu thấy mạng lưới cho nó là gì: một cách để thiết lập bản thân trong lĩnh vực của bạn và kết nối với những người có thể thuê bạn hoặc giúp bạn được nhận.

 

Gọi điện trực tiếp cho nhà tuyển dụng

Giờ đây bạn đã có một mạng lưới đầy đủ các nhà tuyển dụng và quản lý cấp cao, đã đến lúc để tiếp cận. Bắt đầu thực hiện các cuộc gọi để hỏi xem họ có ngại để xem xét sơ yếu lý lịch của bạn hay không. Không chỉ các tương tác này có thể cung cấp cho bạn phản hồi có giá trị giúp cải thiện hồ sơ của bạn, nhưng mọi cuộc gọi chủ động từ bạn sẽ mang đến cho bạn sự tự tin hơn về bản thân như một người chuyên nghiệp.

Chủ động

Có một công ty mà bạn mong muốn làm việc không? Sử dụng mạng LinkedIn của bạn để tìm nhân viên chủ chốt và những người có ảnh hưởng tại công ty lý tưởng của bạn. Bắt đầu bằng cách lập danh sách không quá 20 công ty trong ngành của bạn. Nếu bạn vừa mới tốt nghiệp hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong ngành, hãy tập trung vào việc xác định các công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ và giải pháp bạn muốn tham gia.

4. Bắt đầu cuộc trò chuyện

Bạn nên bắt đầu các cuộc trò chuyện ở mọi nơi – không chỉ trong các cơ hội kết nối chính thức. Nói chuyện với mọi người trong khi chờ đợi xếp hàng để đặt bữa trưa; nói chuyện với nhân viên giao dịch tại ngân hàng. Bạn không bao giờ biết ai có thể giúp bạn tìm được công việc mơ ước của bạn.

Bắt đầu cuộc trò chuyện có thể hơi khó, nhưng một khi bạn làm điều đó một vài lần, bạn sẽ thấy nó thực sự không quá tệ. Bạn thậm chí sẽ bắt đầu cảm thấy tốt khi làm điều đó. Dần dần nhưng chắc chắn, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên, và chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành một nhà đàm thoại – một kỹ năng cần thiết để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng tiềm năng và các cuộc phỏng vấn.

 

 

https://www.recruiter.com/i/4-ways-to-build-confidence-during-your-job-search/