Làm thế nào để tuyển được nhiều người trẻ vào vị trí tốt

Những người trẻ bước vào thị trường lao động và tìm việc làm ngày nay phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn của việc tìm kiếm công việc đầu tiên và sau đó giữ họ lại để làm lâu dài. Tỷ lệ thất nghiệp đang gia tăng trở lại như là các hình thức làm việc không chính thức, tạm thời và không chuẩn. Thật vậy, cứ mỗi năm người thì sẽ có hai phụ nữ hoặc nam giới trẻ trên toàn thế giới đang thất nghiệp hoặc làm việc nhưng sống trong nghèo đói.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể thay đổi những xu hướng tiêu cực này? Đó là câu hỏi mà tôi và các bạn sẽ phải đi tìm câu trả lời. Nâng cao thách thức tìm việc làm thanh thiếu niên và đưa ra xu hướng và chính sách việc làm thanh niên trong những năm gần đây, xem xét bằng chứng mới về các biện pháp thúc đẩy việc làm cho thanh thiếu niên.

Phân tích đã chứng minh rằng chính phủ có thể can thiệp hiệu quả để thúc đẩy việc làm cho thanh niên và giảm thất nghiệp thông qua hành động được thực hiện ở cấp độ kinh tế vĩ mô. Ví dụ, mở rộng chi tiêu công – thông qua việc giới thiệu các chương trình đào tạo và tìm việc làm được trợ cấp quy mô lớn – là một công cụ chính sách hữu ích để thúc đẩy việc làm thanh thiếu niên trong các giai đoạn kinh tế.

Hỗ trợ các công ty để kích thích việc làm thanh thiếu niên.

Các chương trình như Bảo lãnh Thanh niên, bao gồm trợ cấp cho các công ty thuê thanh thiếu niên, có thể có hiệu quả trong việc kích thích việc làm cho thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, xây dựng như thế nào mới chính là chìa khóa. Bằng chứng cho thấy tầm quan trọng, về hiệu quả dài hạn của các chương trình trợ cấp tiền lương, kết hợp các yếu tố thúc đẩy việc mua lại chính thức hoặc không chính thức các kỹ năng và khả năng liên quan đến việc làm của những người tham gia trẻ. Các chương trình cần kéo dài đủ lâu để cho phép những người tham gia trẻ phát triển năng lực liên quan đến công việc và “chứng minh bản thân” trong môi trường làm việc cụ thể. Hơn nữa, trợ cấp phải đủ lớn để làm cho chúng hấp dẫn đối với các công ty. Để có hiệu quả, họ nên nhắm vào các nhóm thanh niên cụ thể – ví dụ, những người có nguy cơ thất nghiệp dài hạn. Và thậm chí quan trọng hơn, họ nên ngăn chặn các công nhân hiện tại bị thay thế bởi những người trẻ mới được thuê và được trợ cấp Những khoản trợ cấp tiền lương này đặc biệt hiệu quả trong thời kỳ suy thoái khi nhu cầu lao động thấp.

Đối với những người trẻ tuổi có trình độ nghiệp vụ cao, các công việc tạm thời hoặc không chính thức có thể là một bước đệm trên con đường dẫn đến công việc có chất lượng tốt hơn.