Cách Để Thu Hút Nhân Lực Trẻ

Trả trợ cấp tiền lương cho người sử dụng lao động là cách tốt nhất để đưa những người trẻ thất nghiệp vào công ăn việc làm. Đó là sáng kiến của các huấn luyện viên tuyển dụng việc làm là đưa để theo dõi sát sao xu hướng tìm việc làm của những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những nỗ lực trong việc sử dụng những người trẻ tuổi trong khu vực công ở nhiều nước đã cho kết quả rất thấp. Trong thực tế, các biện pháp này thường có thể tiêu cực hơn là tích cực.

Chương trình đào tạo tìm việc làm là một điều bất ngờ đối với nhiều người, vì những điều này thường không có kết quả hoặc thậm chí là một tác động tiêu cực đối với những người trẻ thiếu việc làm.

Trợ cấp tiền lương cho những người trẻ tuổi bằng cách tài trợ người sử dụng lao động dường như là công cụ tốt nhất. Kích hoạt tăng cường có một cơ hội chiếm 50% mang lại kết quả khá tích cực theo như dự đoán của các nhà nghiên cứu thị trường tìm việc làm cho giới trẻ.

Kích hoạt nâng cao bao gồm các biện pháp thu hút những người trẻ tuổi càng sớm càng tốt và theo dõi chúng chặt chẽ với sự trợ giúp trong các đơn xin việc, đôi khi thông qua các cố vấn và đôi khi thông qua các mối đe dọa xã hội khác. Các loại biện pháp đào tạo nghề khác nhau cũng có thể hữu ích.

Khi chúng ta thấy rằng các sáng kiến với đào tạo nghề và công việc khu vực công cho những người trẻ tuổi có năng suất ít ỏi như vậy thì có lẽ là do thanh thiếu niên tham gia vào các chương trình này thường nhận được ít chỉ dẫn và kinh nghiệm thực tế về nhiều lợi ích. Kết quả thường là tốt nhất khi một người trẻ được hướng dẫn cụ thể và đào tạo mà một chủ nhân có thể sử dụng lâu dài.

Các khoản chi trả được trợ cấp làm việc tốt nhất. Trợ cấp lương thường xuyên hơn góp phần làm cho một người trẻ tuổi hữu ích cho doanh nghiệp. Các vị trí kinh nghiệm làm việc thường quá mơ hồ. Nhưng điều này có thể thay đổi từ nơi làm việc này sang nơi làm việc khác. Những người trẻ tuổi đặc biệt dễ bị tổn thương với các vấn đề như bị gạt ra ngoài lề và loại trừ xã hội nếu họ gặp thất nghiệp và không kiếm ra tiền trong một thời gian dài.

Một số nghiên cứu quốc tế cũng chỉ ra rằng thanh niên là một nhóm đặc biệt khó khăn để giúp đỡ trong cuộc sống làm việc. Các sáng kiến nhằm thu hút những người trẻ tuổi vào công việc thường có ít hoặc không có hiệu lực.

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy chính quyền và những người khác cố gắng giúp đỡ những người trẻ tuổi thất nghiệp đã học được từ những sai lầm trước đó. Không có sự khác biệt về giới tính đáng kể trong sự thành công của các biện pháp khuyến khích việc làm này – những tác động giống nhau đối với nam thanh niên và phụ nữ trẻ.