Có Nên Học Học Viện Hàng Không?

Là một học sinh đang bước qua giai đoạn thi chuyển cấp, bạn sắp phải đối mặt với việc lựa chọn cho mình một ngành nghề để theo học trong tương lai. Là một người có đam mê với hàng không, mong muốn trở thành một tiếp viên hàng không nhưng bạn lại rất phân vân không biết mình có nên học học viện hàng không hay không? Trường này có tốt hay không?… Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về học viện hàng không, những lợi ích có được khi học trong ngôi trường này.

  1. Giới thiệu chung về Học viện hàng không

Là ngôi trường trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, Học viện hàng không đào tạo chuyên về lĩnh vực vận tải hàng không. Đây là nơi đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực đủ tiêu chuẩn cho ngành Hàng không Việt Nam. Đội ngũ cán bộ, giảng viên chất lượng, tận tâm. Cơ sở vật chất được chuẩn hóa và ngày càng hiện đại đảm bảo cho công tác giáo dục, hội nhập quốc tế của Học viện.

  • Lý do nên học Học viên hàng không
    • Trường có đồng phục riêng biệt

Đồng phục Học viện hàng không mang một sắc màu riêng qua đó thể hiện đầy đủ phẩm chất của một người học viên. Đồng phục có áo màu trắng, váy màu xanh (đối với nữ) quần (đối với nam) và cầu vai hai bên có gắn số sao tượng trưng cho số năm học, cả nam và nữ đều đeo trước ngực một cái cà vạt. Sự kết hợp này, đối với nữ cho thấy sự dịu dàng vừa phải bên ngoài cùng với sự rắn rỏi, can đảm bên trong, còn đối với nam sự kết hợp này vừa tôn lên nét lịch lãm, sang trọng vừa làm tôn lên sự chuyên nghiệp của sinh viên Học viện. Tuy nhiên, đối với sinh viên nữ học tiếp viên hàng không sẽ mặc váy và áo ghi lê. Học viện hàng không cũng là một trong những trường đại học có đồng phục đẹp nhất Việt Nam.

  • Đa dạng các ngành học, được nhiều người yêu thíchNgành quản trị kinh doanh: Thời gian đào tạo 4 năm gồm có 4 chuyên ngành:

Quản trị kinh doanh cảng hàng không: Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị các kiến thức về quản lý, thiết lập, lên kế hoạch và thực hiện khai thác các cảng hàng không, sân bay. Bạn có thể xin việc ở các đại lý sửa chữa máy bay, các hãng hàng không,…

Chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp: Ở chuyên ngành này các bạn sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng để vận hành quá trình sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực hàng không. Cụ thể là sau khi tốt nghiệp bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí trong cơ quan quản lý hàng không của nhà nước hay làm việc tại các cảng hàng không nội địa, sân bay, trở thành các chuyên viên nghiên cứu ứng dụng công nghệ vào hàng không,…

Chuyên ngành quản trị kinh doanh vận tải hàng không: Sinh viên sẽ được học các kiến thức về kinh tế hàng không để vận dụng vào hoạt động khai thác cảng, sân bay,…

Chuyên ngành quản trị du lịch: các bạn sẽ được trang bị các kiến thức để hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch hàng không. Những vị trí bạn có thể đảm nhiệm sau khi ra trường như quản lý bộ phận khách hàng của các hãng hàng không, khách sạn, quản lý du lịch- hàng không, tham gia nghiên cứu khoa học để phát triển ngành du lịch hàng không.

  • Ngành quản lý hoạt động bay:

Thời gian đào tạo 4.5 năm, sinh viên sẽ học các kiến thức về quản lý và hướng dẫn hoạt động cất cánh – hạ cánh của máy bay, điều hòa hoạt động bay, đảm bảo an toàn cho chuyến bay trong suốt quá trình di chuyển.

  • Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông hàng không-Chuyên ngành công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông.

Thời gian đào tạo 4 năm, sinh viên được cung cấp các kiến thức về kỹ thuật truyền thông, thích ứng nhanh với sự thay đổi công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông. Sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở vị trí kỹ sư công nghệ sửa chữa các vấn đề về điện tử viễn thông trong và ngoài ngành hàng không. Có thể làm việc ở các cơ sở truyền dữ liệu, trung tâm quản lý bay, sân bay,…

  • Môi trường làm việc tốt

Sau khi ra trường bạn có thể sẽ trở thành tiếp viên hàng không, nhân viên bán vé, nhân viên hướng dẫn khách hàng,… tất cả các công việc đó đều được làm trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa từ nhiều nơi, bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn, trau dồi cho mình khả năng giao tiếp, khả năng xử lý vấn đề và kỹ năng tiếng Anh.

Qua bài viết trên hy vọng có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên học học viện hàng không. Hiện nay có rất nhiều trường Đại học mà bạn có thể lựa chọn nhưng quan trọng là bạn phù hợp với cái gì và yêu thích cái gì. Hãy xem xét và đưa ra một lựa chọn chính xác để có thể đầu tư kiến thức cũng như những kỹ năng cần thiết ngay từ bây giờ bạn nhé!