Lời Khuyên Cơ Bản Những Người Tìm Việc Làm Nên Nhớ

Hãy làm cho hồ sơ của bạn phù hợp với những gì công việc yêu cầu

Khi bạn đăng ký một công việc thông qua hình thức trực tuyến, rất có khả năng hồ sơ của bạn sẽ được hệ thống theo dõi người nộp đơn sàng lọc đầu tiên và sau đó những hồ sơ đạt yêu cầu sẽ được chuyển đến người tuyển dụng. Những người xem xét hồ sơ của bạn thường là một nhân viên hoặc nhà tuyển dụng của phòng nhân sự.

Do đó, bạn phải điều chỉnh hồ sơ ứng tuyển trực tuyến của mình sao cho cả hệ thống sàn lọc tiêu chí hồ sơ người tìm việc làm và những người xem xét hồ sơ của bạn nhận thấy rằng bạn có những gì mà họ đang tìm kiếm và bạn có thể phù hợp với công việc.

Hãy nghiên cứu mô tả công việc và bất kỳ thông tin nào bạn có sẵn về vị trí này. Bạn có đang đưa vào các từ và cụm từ trong mô tả công việc vào hồ sơ của mình không? Bạn đã thể hiện những thế mạnh của mình trong vai trò này thế nào? Hãy làm nổi bật chúng.

  1. Đừng giới hạn cơ hội việc làm chỉ qua việc tìm kiếm việc trực tuyến

Nếu bạn muốn mở rộng cơ hội việc làm của mình, đừng chỉ dựa vào các ứng dụng tìm việc làm trực tuyến, đừng dừng lại sau khi bạn đã ứng tuyển cho một vị trí. Hãy tiếp tục mở rộng các kênh tìm kiếm như thông qua bạn bè, đồng nghiệp cũ, gặp gỡ với những người tuyển dụng bạn quen biết và đặt câu hỏi tham khảo ý kiến của họ.

Nếu bạn có người quen làm việc trong công ty mà bạn muốn ứng tuyển thì sự giới thiệu từ họ có thể giúp bạn dễ dàng hơn. Những người ra quyết định tuyển chọn thường có sự ưu tiên hơn dành cho những người được giới thiệu từ chính nhân viên làm việc trong nội bộ công ty hoặc bằng chính sự chủ động giới thiệu bản thân bạn với người tuyển dụng trước khi họ bắt đầu phân loại hồ sơ ứng viên thông qua cách kênh tìm kiếm.

  1. Cơ hội được tuyển dụng có thể nhờ vào ấn tượng bạn tạo ra

Hãy nhận thức rằng rất ít người được nhận vào làm việc vì họ là một trong số ít người có thư xin việc hoàn hảo, gây ấn tượng, trả lời các câu hỏi phỏng vấn hoặc sử dụng từ ngữ rất khéo léo trong suốt hồ sơ xin việc của họ. Cùng với đó, hãy làm cho bản thân mình trở nên chuyên nghiệp và tạo ấn tượng dễ gần. Những ứng cử viên tạo được ấn tượng, dễ mến hầu như luôn là những người có thể đi tiếp vào vòng trong.

  1. Nên đăng ký sử dụng tài khoản trên các trang web tìm việc làm

Thực tế rằng hơn 90% nhà tuyển dụng sử dụng các trang tìm việc làm là công cụ tìm kiếm ứng viên họ cần. Nếu bạn là một người tìm việc chuyên nghiệp, bạn nên biết cách tận dụng lợi ích của chúng để quảng bá bản thân. Nhà tuyển dụng thường thông qua các trang việc làm để đăng tuyển và chọn lọc ứng viên có chuyên môn, kỹ năng, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của họ. Nếu bạn không sử dụng hồ sơ trực tuyến, bạn sẽ mất đi cơ hội được nhà tuyển dụng tìm đến.

Hãy biết cách khai thác sức mạnh của các công cụ truyền thông xã hội để tìm kiếm việc làm. Đó là nguồn tốt nhất mà bạn có thể truy cập để tìm kiếm nghề nghiệp và công việc phù hợp với mình, làm nổi bật bản thân với các nhà tuyển dụng đang có những vị trí công việc cần nhân sự.

  1. Gửi lời cảm ơn của bạn đến nhà tuyển dụng

Sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, hãy gửi một cảm ơn chu đáo, chân thành đến những người đã dành thời gian cho bạn. Điều này có thể gây được thiện cảm với người tuyển dụng so với những ứng viên khác không gửi lời cảm ơn nào cả. Sự chu đáo của bạn có thể là điểm cộng giúp bạn tăng cơ hội nhận được việc làm.

Và cuối cùng, hãy nhớ rằng người phỏng vấn quan tâm nhiều về những gì bạn có thể làm cho họ hơn những gì bạn muốn trong quá trình thương lượng. Chắc chắn, họ sẽ đề cao sự đóng góp của bạn và đáp ứng những gì bạn muốn một khi bạn thiết lập được giá trị của mình với công việc trong công ty. Nhưng trong cuộc phỏng vấn, bạn phải chứng minh lý do tại sao họ nên thuê bạn.