4 Điều Bạn Cần Biết Để Cảm Thấy Quá Trình Tìm Việc Dễ Dàng Hơn

Quá trình tìm việc làm có thể dễ dàng tàn phá lòng tự trọng của bạn. Thật là thất vọng khi bạn không nhận được lời đề nghị cho một công việc mà bạn đã đặt trái tim, công sức để chuẩn bị. Khi bạn cảm thấy mình trong một xu hướng bị từ chối kéo dài trong nhiều tháng, thật dễ dàng để bắt đầu tự hỏi liệu có điều gì đó không ổn với bạn hay không. Dưới đây là bốn điều bạn cần biết để cảm thấy quá trình tìm việc làm dễ dàng hơn:

1. Dành cho bản thân một khoảng thời gian nghỉ

Khi quá trình tìm việc làm của bạn không diễn ra tốt đẹp, bạn có thể cảm thấy muốn từ bỏ. Tuy nhiên, nghỉ ngơi là một phần rất cần thiết để đạt được kết quả tốt. Việc nghỉ ngơi đúng giờ giúp bạn nạp lại năng lượng và có được góc nhìn khác.

Thời gian nghỉ của bạn có thể kéo dài trong một ngày cuối tuần, một tuần, một tháng hoặc lâu hơn. Chỉ cần tìm một khung thời gian phù hợp với bạn và bước ra khỏi tất cả các hoạt động tìm kiếm việc làm trong một thời gian ngắn. 2. Giá trị của bạn không được định nghĩa bằng việc làm của bạn

Chúng ta đều hiểu việc này dựa trên các lí luận bằng trí tuệ, thế nhưng sau vài tháng liên tục bị các nhà tuyển dụng từ chối, bạn có thể không còn giữ được sự tự tin vốn có như lúc đầu. Chúng ta có khuynh hướng tự nhiên là đánh đồng giá trị của bản thân dựa trên nghề nghiệp của mình.

Được các nhà tuyển dụng mong muốn làm tăng sự tự tin của bạn và khi trải nghiệm một làn sóng từ chối hoặc tệ hơn, không nhận được phản hồi từ các nhà tuyển dụng, điều này thật dễ dàng dẫn đến việc cá nhân hóa vấn đề.

Hãy nhớ luôn nhắc nhở bạn về tất cả những gì bạn đã đạt được. Giá trị của bạn không phải câu trả lời cho vấn đề này, bạn chỉ là chưa tìm thấy công việc phù hợp.

3. Hoàn toàn bình thường nếu bạn từ chối công việc bạn không mong muốn

Khi bạn không hài lòng với hoàn cảnh hiện tại của mình, bạn khao khát thay đổi và bất kỳ loại thay đổi nào ở thời điểm này đều có thể rất mạnh mẽ. Đừng để khao khát đó đánh lừa phán đoán của bạn!

Bạn có thể bị cám dỗ chấp nhận một công việc mà bạn không muốn vì lí do đơn giản là có thể dừng quá trình tìm kiếm, nhưng bạn sẽ chỉ trở lại với cảm giác khó chịu sau một vài tháng ngắn ngủi. Hãy tin rằng công việc phù hợp sẽ đến vào đúng thời điểm.

4. Tự tạo cho mình thời gian biểu hợp lý

Bạn có thể không ngừng theo đuổi cơ hội mới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên dán mắt vào máy tính của mình để nghiên cứu công việc và tổ chức 24/7.

Tốt nhất là nên đặt thời gian biểu hợp lý cho bản thân để bạn không bị quá tải. Đặc biệt là nếu bạn hiện vẫn đang làm việc trong khi tìm kiếm một công việc mới. Sắp xếp cho quá trình này một cách có tổ chức và đặt mục tiêu tìm kiếm việc làm ví dụ như năm công việc chất lượng hoặc liên hệ với hai người bạn mới mỗi tuần. Bằng cách này, bạn vẫn tập trung nhưng vẫn để lại cho mình thời gian cho các hoạt động khác.
Mặc dù quá trình tìm việc làm của bạn có thể dài hơn bạn muốn, hãy nhớ rằng quá trình này chỉ là tạm thời. Làm những gì bạn có thể để duy trì năng lượng tích cực và bao quanh mình với một hệ thống hỗ trợ tốt. Thay đổi là không thể tránh khỏi. Nó chỉ mất một ít thời gian.