Cảm Nhận Của Nhà Tuyển Dụng Rất Quan Trọng Trong Một Cuộc Phỏng Vấn Tìm Việc Làm

Mặc dù nhiều thay đổi lớn đã diễn ra trong ngành công nghiệp tuyển dụng, nhưng có một phần hầu như không thay đổi đó là cuộc phỏng vấn trực tiếp khi tìm việc làm.

Cuộc phỏng vấn là phần dẫn bạn đến với công việc hoặc không, phần giúp bạn nhận được phản hồi là lời mời việc làm hoặc nhận cuộc gọi mà bạn không muốn. Vì phần này của quá trình này vẫn giữ nguyên lâu như vậy, cả hai bên đã trở nên tự mãn, không có hành động nào để cải thiện hiệu quả, dẫn đến việc phần quan trọng nhất đã trở nên tập trung ít nhất.

Lắng nghe và học hỏi

Tôi biết nó nghe có vẻ bất thường. Không phải là toàn bộ cuộc phỏng vấn để nói về bản thân bạn sao? Phải và không phải. Rõ ràng là nhà tuyển dụng tiềm năng phải biết về bạn, nhưng các nghiên cứu cho thấy trung tâm niềm vui của bộ não chúng ta sáng lên khi chúng ta nói về bản thân mình. Thật thú vị và gây nghiện. Vì vậy, hãy cẩn thận về việc nói quá nhiều về bản thân, có thể bạn nên tập trung vào người phỏng vấn trước. Cung cấp cho người phỏng vấn tìm việc làm một cơ hội để nói về bản thân và vị trí họ đang cố gắng lấp đầy. Tập trung vào quan điểm cá nhân của họ. Nhưng hãy cân nhắc đừng đặt câu hỏi quá trực tiếp về người phỏng vấn. Họ thực sự có thể thích nói về bản thân họ hoặc những vấn đề họ cần để giải quyết. Hãy đặt câu hỏi gợi mở và để nhà tuyển dụng chủ động chia sẻ.

Tạo sự tò mò

Bây giờ, đã đến lúc nói về chính mình. Cụ thể, sau khi giới thiệu về bản thân đã đến lúc giải thích cách bạn có thể giúp nhà tuyển dụng và đội ngũ của họ để giải quyết các vấn đề mà họ đã chia sẻ với bạn. Sử dụng từ ngữ của họ, phản ánh tình hình từ quan điểm độc đáo của họ. Nghiên cứu của Tiến sĩ Mathias Gruber nhận thấy rằng mọi người có động lực để đào sâu và đặt câu hỏi khi họ tò mò. Nên hãy tạo một số sự tò mò về cách bạn sẽ tiếp cận tình hình và giải pháp cho vai trò mà bạn đang ứng tuyển. Hãy để họ nhìn thấy khả năng của bạn. Bắt đầu nói về những gì bạn có thể làm, ngay tại đó trong cuộc phỏng vấn tìm việc làm.

Tiếp tục cập nhật thông tin sau buổi phỏng vấn tìm việc làm

Thay vì gửi email “Cảm ơn thời gian của bạn” điển hình như mọi người khác, hãy tìm cách thêm giá trị cho người phỏng vấn dựa trên cuộc trò chuyện mà bạn đã có.Hãy là duy nhất! Giá trị có thể có nhiều hình thức – giới thiệu cho họ một cuốn sách kinh doanh, giới thiệu cho một người nào đó trong mạng của bạn, một liên kết đến một bài nói chuyện có liên quan, một bài viết thú vị.  Cách tiếp cận này khá mới lạ và sẽ mang lại hiệu quả cao bởi tính tương tác và tính hữu ích nếu bạn áp dụng đúng cách. Trường hợp xấu nhất? Bạn có thể không nhận được lời mời làm việc, nhưng mọi người sẽ nhớ bạn cho công việc tiếp theo.