4 Lời Khuyên Giúp Cho Quá Trình Tìm Việc Làm Ít Mệt Mỏi Hơn

Tìm việc làm là một quá trình khó khăn, từ việc chỉnh sửa sơ yếu lý lịch đến việc chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và còn rất nhiều yếu tố khác liên quan đến việc tìm kiếm và nhận được một công việc phù hợp. Sau đây là một vài lời khuyên bạn có thể áp dụng để giúp cho việc tìm kiếm công việc của mình dễ dàng hơn

  1. Hiểu những gì bạn thực sự muốn

Khi nói tìm kiếm việc làm, bạn nên nộp đơn vào công việc mà mình cảm thấy thực sự tự tin, đừng đi theo những công việc là xu hướng phổ biến của xã hội hay chỉ làm theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể hướng sự nỗ lực của mình theo cách này nếu bạn có một sự thấu hiểu chính xác về những gì bạn đang tìm kiếm ở công việc tương lai.

Cách tốt nhất để bắt đầu là ngồi xuống và lập danh sách những mong muốn của riêng bạn. Hãy viết ra những thứ bạn đang hy vọng, cho dù đó là một môi trường làm việc thoải mái hay một trách nhiệm cụ thể nào đó. Tuy bạn sẽ không tìm thấy một công việc đáp ứng được trọn vẹn mong muốn của mình trong danh sách đó nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó như một danh sách thông tin tham khảo khi đánh giá mô tả công việc. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tìm ra công việc nào phù hợp với khả năng và mong muốn của mình và cái nào thì nên bỏ qua.

  1. Chọn lọc nghiên cứu về công ty

Việc nghiên cứu thông tin về công ty là rất quan trọng, đây thường là những thông tin giúp bạn trong giai đoạn phỏng vấn của quá trình tuyển dụng. Việc đầu tư vào công việc trước để làm quen với một công ty và văn hóa của nó là một điều giúp bạn xác định xem công việc đó có phù hợp với nguyện vọng của mình hay không. Việc này không làm lãng phí thời gian của bạn mà chỉ để xác định rằng đó có phải là những gì bạn đang thực sự tìm kiếm không. Đừng quên việc bỏ thời gian nghiên cứu tìm hiểu về công ty và công việc, hãy lên trang web và tìm hiểu các thông tin về công ty.

  1. Thiết lập mục tiêu có thể thực hiện được

Bạn có bao giờ có ý định thành thạo được tiếng Pháp chỉ trong một ngày chưa? chắc chắn là không thể. Vậy, tại sao bạn lại tự trách bản thân mình với tham vọng cao cả có được công việc hoàn hảo trong chỉ trong một lần?

Quá trình tìm việc làm giống như việc bạn đang chạy đua với thời gian, bạn muốn nhận được lời mời phỏng vấn cho một cơ hội hoàn hảo trước khi hết thời hạn ứng tuyển. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể ứng tuyển vào các công việc khác và tự giới hạn cơ hội việc làm của mình.

Có lẽ mục tiêu của bạn cho ngày hôm nay là tìm được việc và ứng tuyển cho một công việc có vẻ phù hợp với bạn và lĩnh vực bạn mong muốn, đó là một mục tiêu nghe dễ thực hiện hơn là có được một công việc lương cao. Quá trình tìm kiếm công việc có rất nhiều căng thẳng, vì vậy đừng tự gây áp lực lên bản thân mình quá nhiều. Hãy chia nhỏ chúng ra để làm cho toàn bộ quy trình tìm việc của bạn có thể dễ dàng thực hiện hơn.

  1. Phân nhóm những công việc bạn tìm kiếm

Nếu trước đó bạn chưa từng thử sắp xếp các nhiệm vụ công việc mình phải làm thì đây là điều hữu ích khi bạn tìm kiếm công việc. Bạn hãy nhóm các công việc phải thực hiện tương tự lại với nhau để không bị trùng lặp và nhầm lẫn sang các công việc khác. Ví dụ: bạn nên dùng một khoảng thời gian để tìm việc làm và phân tích bản mô tả công việc, sau đó chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp với các yêu cầu công việc được đăng tải đó cùng một lúc với các vị trí tương tự đó…

Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều năng lượng tinh thần, hơn nữa, vì bạn đang tập trung kỹ thuật vào cùng một thứ tại một thời điểm nên bạn sẽ ít mắc lỗi hơn.

Quá trình tìm kiếm một công việc mới có thể gây ra sự căng thẳng mỏi mệt, hãy tham khảo những lời khuyên trên để giúp bạn loại bỏ chúng, tối ưu hóa những nỗ lực tìm kiếm và giúp bạn tiến gần hơn đến công việc mình mong muốn