Các Bước Để Đơn Giản Hóa Công Cuộc Tìm Việc Làm Của Bạn

Việc tìm kiếm việc làm đã đủ làm cho bạn lo lắng, đừng làm cho chúng trở nên phức tạp hơn, những bước dưới đây có thể giúp bạn đơn giản hóa quá trình tìm việc làm của mình.

Điều chỉnh CV ứng tuyển của bạn dựa trên một mẫu ban đầu

Một trong những lỗi chủ yếu của những người tìm việc làm là sử dụng cùng một mẫu đơn hay CV xin việc để ứng tuyển cho nhiều vị trí khác nhau thay vì điều chỉnh chúng cho phù hợp với những gì từng công việc yêu cầu. Bạn không cần phải viết lại mới hoàn toàn CV hay đơn xin việc của mình mỗi lần ứng tuyển cho một vị trí khác nhau. Cách tốt nhất là sử dụng một mẫu ban đầu bạn đã tạo sẵn với những cụm từ khóa thích hợp có thể điều chỉnh cho mỗi vị trí công việc, nhưng khi chỉnh sửa nó, bạn cần chú ý làm cho nó phù hợp với yêu cầu của người tuyển dụng.

Ví dụ, bạn có thể soạn sẵn một CV hay đơn xin việc nói về những vị trí bạn đã từng đảm nhận trong quá khứ vì những kinh nghiệm từ những công việc cũ vẫn có thể phù hợp bất kể loại công việc bạn dự định xin vào. Trong khi vẫn giữ nội dung của phần này, bạn có thể linh hoạt thay đổi trong các phần khác như trong đoạn giải thích tại sao bạn hứng thú với công việc đang tuyển dụng và công ty.

Bạn có thể linh hoạt thay đổi nội dung khi cần, như khi bạn nhấn mạnh đến những kinh nghiệm liên quan phục vụ trực tiếp công việc từ chức vụ nào đó đã từng đảm nhận trong công việc trước.

Có phương pháp cho quy tình tìm việc

Nếu bạn không có phương pháp tìm việc làm và cách tiếp cận việc làm thông minh, bạn có thể lãng phí rất nhiều thời gian chỉ để suy nghĩ mình phải tìm kiếm công việc ở đâu. Thay vào đó, khi bắt đầu tìm kiếm, hãy dành một khoảng thời gian để xác định các trang web việc làm hữu ích nhất cho các loại công việc mà bạn muốn.

Có rất nhiều trang web tìm kiếm việc làm tin cậy bạn có thể sử dụng, hãy đăng ký tài khoản và gửi hồ sơ của bạn để các nhà tuyển dụng tìm đến.

Hãy lưu giữ tài liệu xin việc của bạn

Một cách khác để tránh việc phải viết lại một hồ sơ xin việc mới là giữ những CV hay đơn xin việc trong những lần ứng tuyển các công việc trước đây của bạn, thậm chí cả những tài liệu mà bạn đã gửi đi nhưng chưa được tuyển dụng. Bạn thường có xu hướng xóa đi những tài liệu khi bạn đã có được một công việc hay thất bại trong những lần ứng tuyển trước đó, nhưng bạn nên lưu giữ tất cả chúng lại để tham khảo lại khi cần thiết vì có thể bạn sẽ cần sao chép những thông tin hữu ích khi chúng cần thiết cho những công việc tương tự.

Sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm công việc, nhưng bạn phải cố gắng để không làm cho chúng khiến bạn thêm đau đầu và phức tạp hóa vấn đề, điều này có thể tránh được với một số cách đơn giản hóa thông minh. Hãy chịu khó và đầu tư tâm sức vào quy trình tìm kiếm việc làm của bạn, bạn có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể làm cho công cuộc tìm việc làm của mình hiệu quả hơn nhiều.