Một Số Gợi Ý Để Xây Dựng Mạng Lưới Người Quen Hỗ Trợ Bạn Tìm Việc Làm

Một mạng lưới kết nối là cơ hội để bạn gây ấn tượng với các đồng nghiệp tiềm năng tương lai, các quản lý cấp cao và những người thành công nổi tiếng trong ngành của bạn bằng các kỹ năng cá nhân khi tìm việc làm. Đó là cơ hội hoàn hảo để nói cho mọi người biết bạn tuyệt vời như thế nào với những kinh nghiệm và thành tựu của bạn.

Thật không may, mạng lưới giới thiệu không thực sự hoạt động như thế này. Bạn thấy đó, không ai thích một kẻ chỉ giỏi nói không giỏi làm. Để có thể tìm việc làm từ mạng lưới người quen không phải là về việc bạn tự tin ra sao. Thực tế đó là về các cá tính cá nhân của bạn và cách tạo ra các kết nối thực sự.

Nếu bạn muốn xây dựng một mạng lưới giới thiệu sẽ giúp bạn tìm việc làm và có được lời mời làm việc, hãy tham khảo các hướng dẫn sau:

  1. Xây dựng mối quan hệ, không phải đến để khoe khoang 

Bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm và ba bằng thạc sĩ, nhưng thực tế là hầu hết mọi người trong một sự kiện kết nối mạng không quan tâm đến thành tích của bạn.

Thay vào đó, họ đang có mặt ở đây để xây dựng các mối quan hệ mang ý nghĩa hai bên cùng có lợi.

Thay vì khoe khoang về sự nghiệp của bạn, hãy cố gắng giúp mọi người giải quyết vấn đề. Điều này có nghĩa là tham gia vào các cuộc thảo luận, tìm hiểu về những thách thức của mọi người và đưa ra các giải pháp khả thi dựa trên kiến ​​thức chuyên môn của bạn.
2. Chơi đẹp

Bạn không cần phải tỏ ra quá ấn tượng hoặc tập trung quá nhiều về thành tích của bản thân để giành chiến thắng trên một buổi kết nối mạng tiềm năng. Có một sự khác biệt lớn giữa việc quyết đoán và kiêu ngạo. Hãy luôn luôn tôn trọng người đối diện.

Mang lại cho ai đó thứ gì đó có giá trị trước khi bạn yêu cầu họ hỗ trợ bạn tìm việc làm, cho dù đó là thông tin về cuộc phỏng vấn sắp tới hay yêu cầu chuyển hồ sơ của bạn cho nhà tuyển dụng. Bạn phải giúp đỡ ai đó trước khi bạn có thể mong đợi họ giúp bạn trở lại. 

3. Kết bạn

Mạng lưới người quen là một cách tuyệt vời để tìm việc làm mới. Trong thực tế, nhà tuyển dụng lao động đáp ứng 85% tất cả các công việc thông qua mạng lưới người quen. Mạng lưới cũng là một cơ hội để gặp gỡ những người mới và tạo ra những người bạn lâu dài.

Không ít tình bạn bền vững đã bắt đầu từ các buổi kết nối nghề nghiệp. Khi bạn tiếp cận mạng lưới như một cơ hội kết bạn, bạn không xây dựng mối quan hệ giao dịch một lần. Thay vào đó, bạn tạo ra tình bạn với những người có thể giúp bạn cải thiện sự nghiệp của bạn và cuộc sống của bạn về lâu dài.
Thực tế, bạn hãy tạm quên đi mọi thứ bạn đã được khuyên về việc xây dựng mạng lưới người quen trong ngành của bạn. Xây dựng các mối quan hệ mới, chơi đẹp và kết bạn ở những sự kiện này sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn là chỉ để yêu cầu một sự giúp đỡ về một công việc có thể bạn sẽ cần sắp tới. Nếu bạn muốn đặt mình vào vị trí thành công trong sự nghiệp lâu dài, hãy tập trung vào các mối quan hệ trước tiên, những thứ khác sẽ theo sau.